Friday, January 13, 2012

Friday! Friday! Gonna get down on FRIDAY!

Funny title huh. I dont have plans on blogging right now, but since binasa ko yung blog ni The Dairen, naisipan ko na ring mag-post.

Waley talagang ganap sa'kin today though bukas pa magaganap yung mga BIGGEST GANAPS. I was absent this morning sa NCA namin, little did I know, may EXAM pala kami dun. I fear that I may get failing grade in that subject since i haven't finished my lessons. BTW, it's kinda computer class so I feel lazy attending that. Badtrip lang kasi dati incorporated siya sa NCM namin, but now, separate na siya. So, Im going to take my exams tomorrow with Leilani at 5pm-9pm. Seryoso, our exam is not that lengthy since 200 lang naman siya. LANG talaga, sanay na kami dyan. Though time consuming lang daw talaga yung pagbabasa ng questions kasi mahirap. Kasama pa yung CHN and MCN which I took up during 2nd year-1st sem na mala-CLINCHER daw according to Papa D (our class mayor).

Enjoy ako sa pagpi-picture with Leilani sa Iphone niya. Sobrang dami ko ng pictures dun and gulat siya sa mga apps sa phone niya na di pa niya naeexplore. FUN yung photobooth app, hihi. Waley ganap naman sa History namin. Medyo lame lang prof namin but andami kong natutunan sa kanya, esp yung mga bagay na di naikwento nung elementary.

Inedit ko na rin ng bonggang bongga yung article ko, sana okey na rin yun. Nagi-guilty ako kasi pahirap yung Fencing article ko then parang naging cause of delay yung section namin. Naalala ko tuloy yung sinabi ni Nanay Lora samin last year na maging role model kami sa lahat ng sections at di maging cause of delay. Sana next year mas maging okey yung section namin and mas maramdaman na yung newbies namin. Yung ka-partner ko, who happens to be my coursemate, naaasahan ko naman esp nung Fencing dahil siya yung kumu-contact and kumukuha ng details. Magaling din siya magsulat and mas mahaba ata experience niya as a sports writer kesa sakin. Yung totoo, nalulula ako sa ilang words niya lalo na sa 1st article niya kaya di ko na chineck. Pero I hope that she'll be a lot more active next time, maybe this summer since WE really need our newbies' presence. Juneys, Cindy and I are incoming seniors, so we're kinda busy by summer. Puro duty na lang ako then meron ding kanya-kanyang ganap sina Cindy and Juneys. Ayoko magmalaki or whatever but last year, kahit na may duty, case press and everything ako, I can still manage to cover especially Football since yun lang talaga yung game na pwedeng pwede ako and swak sa sked ko then. Sunday, my only free day then, I spend my afternoon in Ateneo to be able to do my duty. Looking back, nakakatuwa kasi nalampasan ko yung mga yun. I dont wanna compare my sked pero sana they'll take the initiative to do their obligations whenever they are available. Since I joined the org, I explained everything to Nanay kung bakit ko ginagawa yung mga yun, and she understands. Wala namang parents na magagalit sayo or di papayag if you're doing the right thing diba? And the best thing I learned from being a sports writer is TIME MANAGEMENT. Busy man ako, di naman ako nagre-reklamo. Im enjoying every bit of it, kasi baka sa susunod, di ko na maeexperience and magsisisi ako na di ko napagdaanan yung mga yun.

Tomorrow will be a very LOOOOOONG day. Maha-haggard ako mula Nursing Research, Eyes and Ears Exam, and NCA Online exam. I promise to do good this Midterms. 2.5 sa PolSci while 2.75 sa History. I hop na sana makabawi ako. Nakakahiya naman kasi na puro line of 1 ako last sem sa minors ko and syempre kelangang ingatan ang GWA para di ako masuspend and takot ako sa sinabi ni Mam na 2.25 yung required grade sa IN to graduate. So help me God! Im doing good naman recently with my NCM, sana tuloy-tuloy na. I give credits to our lecturer Mam Ritchelle Briones, favorite lecturer ko sya sunod kay Mam Tapnio. May sense of humor kasi sila and gising na gising ako sa klase. Iba talaga kapag board exam reviewer yung lecturer niyo. :))) And bukas, haharapin na namin si Research bilang pinaghihirapan namin yung intro. mala-article lang ang peg eh :))) So ayun nga, good luck sakin bukas.

HAHA, teka akala ko wala akong hanash? We'll nakapagbawas na naman ako ng nilalaman sa utak. thanks blogger for being there and to my readers adn fans (HELLO Dairen, Cindy, Ate Clar, Lola, Sib). good night everyone!

No comments:

Post a Comment